So sánh sản phẩm
     

NẮP GIÀN CAM XE CRUZE 1.8 DÙNG CHUNG LACETTI CDX

NẮP GIÀN CAM XE CRUZE 1.8 DÙNG CHUNG LACETTI CDX

Nắp giàn cam







     Nắp che giàn cam còn được gọi với các tên khác như nắp đậy giàn cam, nắp che giàn cò đây là phụ tùng của cơ cấu hệ thống phân phối khí – trục cam – xích cam – bi tăng cam – bi tì cam là thành phần cấu thành hệ thống động cơ cho xe ô tô.


     
     Cấu tạo gồm có lỗ lắp bugi, mô bin đánh lửa, nắp đổ dầu dầu máy, và quan trọng nhất là Van PCV: Van PCV (còn gọi van thông khí cácte hay van thông hơi nắp giàn cò) là van một chiều nối từ nắp xi lanh động cơ đến cổ góp hút. Nhiệm vụ của van PCV là sử dụng lực hút chân không của động cơ để hút hết khí sót trong hộp trục khuỷu ra. Sau đó đưa lượng khí này vào đường nạp, hoà chung với lượng khí nạp mới để vào động cơ, tham gia vào quá trình đốt cháy. Tuy nhiên trước đó khí sót sẽ đi qua màng lọc để loại bỏ hơi dầu.
(Nói thêm một chút về khí sót) Khi động cơ ô tô đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí thường sẽ có một lượng nhỏ khí lọt xuống dưới hộp trục khuỷu (cácte). Khí sót này xuống hộp trục khuỷu sẽ gây ra nhiều tác hại như: làm dầu động bên trong cácte bị biến chất; khiến áp suất phía dưới tăng cao, cản trở sự chuyển động tịnh tiến của piston; đẩy nhớt qua các phớt gioăng làm kín dẫn đến giảm hiệu quả dầu bôi trơn.
Ngoài ra, van PCV còn giúp dập lửa kích nổ hay hiện tượng cháy ngược bằng cách chặn áp suất từ hệ thống nạp lọt vào hộp trục khuỷu. Khi động cơ bị tăng nạp hoặc cháy ngược, áp suất từ đường nạp có thể làm hỏng vòng găng, đệm kín của trục khuỷu. Vì thế nếu gặp áp suất này van PCV sẽ đóng lại để ngăn áp suất này đi vào hộp trục khuỷu.
     Khi van PCV bị nghẽn hay kẹt đóng sẽ khiến áp suất bên trong động cơ tăng, độ ẩm tích tụ nhiều bên trong động cơ… Xe thường có một số dấu hiệu sau:
     - Xe bị rò rỉ dầu động cơ
     - Xe bị ra khói đen
     Khi van PCV bị nghẽn hay kẹt mở sẽ làm hỗn hợp hoà khí nghèo hơn. Xe thường có một số dấu hiệu sau:
     - Xe bị bỏ máy
     - Xe bị hao dầu
     - Xe đề khó nổ
     - Xe bị rung giật khi chạy không tải
     - Đèn Check Engine bật sáng. Nhưng nhiều trường hợp khi kiểm tra lỗi, hệ thống lại nhận nhầm là lỗi cảm biến oxy hay cảm biến lưu lượng khí nạp
     Thường thì nắp giàn cò làm bằng nhựa tổng hợp thì sau 40-50.000 km sẽ có hiện tượng gỉ dầu, nguyên nhân là gioăng cao su bị ngót hoặc một phần do thời tiết Việt Nam quá khắc nghiệt tạo ra sự vênh của nắp. Cá biệt hơn có những xe sau khi thay gioăng rồi vẫn bị do người lắp làm vênh gioăng hoặc là xiết ốc quá chặt làm nứt vỡ luôn nắp.
Khi gặp tình trạng này dầu động cơ sẽ bị hao hụt. Tốt nhất là bạn nên thay thế gioăng nắp giàn cò và xử lý vết nứt trên nắp giàn cò …các bạn chủ xe nên kiểm tra lại mặt phẳng của nắp giàn cò nếu cong vênh, nứt quá nhiều hoặc van PCV bị hỏng thì nên thay luôn nắp mới cho yên tâm.

 

     Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn: Nắp giàn cam xe Cruze Chevrolet 1.8 (Dùng chung với xe Lacetti CDX nhập khẩu) - Made in Korea sản xuất chính hãng tại GM Hàn Quốc và được nhập khẩu, phân phối bởi Công ty TNHH Phụ tùng ô tô Minh Anh. Mã sản phẩm:   96889998

     Chúng tôi bán, giao hàng toàn quốc và bảo hành dài hạn tại Phụ tùng ô tô Minh Anh. Địa chỉ - Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0944648779
 
 
 
Tags:,


CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

Giao hàng thu tiền tại nhà trên toàn quốc
TIẾT KIỆM CHI PHÍ

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Các chi phí dịch vụ là tối thiểu
ĐỔI TRẢ HÀNG

ĐỔI TRẢ HÀNG

Thời gian đổi trả hàng lên đến 30 ngày
Đăng ký nhận tin
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Messenger

Chat Facebook