So sánh sản phẩm
     

Giàn nóng điều hòa ô tô

Giàn nóng điều hòa ô tô

     Giàn nóng điều hòa ô tô, dấu hiệu và nguyên nhân hư hỏng

     1. Giàn nóng điều hòa ô tô là gì?

     Giàn nóng điều hòa ô tô là một bộ phận quan trọng thuộc hệ thống điều hòa của ô tô. Hệ thống dàn nóng điều hòa ô tô được cấu tạo bao gồm các ống nhỏ và cánh tản nhiệt bằng nhôm, được lắp ngay phía trước của két nước. Khi ô tô vận hành, không khí sẽ đi qua giàn nóng để làm mát, kèm theo đó là một quạt làm mát để làm giảm nhiệt độ của môi chất lạnh. Giàn nóng có nhiệm vụ chuyển đổi môi chất lạnh từ dạng hơi thành môi chất lạnh có dạng lỏng ở nhiệt độ và áp suất cao sau đó đưa trở lại lốc điều hòa bắt đầu lại chu trình làm mát không khí xe ô tô.

   Hệ thống điều hòa trên xe ô tô

      2. Nhiệm vụ 

      Nằm trong hệ thống điều hòa oto, cũng giống như điều hòa trong gia đình, giàn nóng được thiết kế nhằm mục đích tản nhiệt và xả hơi nóng ra bên ngoài môi trường. Chuyển đổi môi chất lạnh từ dạng hơi thành môi chất lạnh có dạng lỏng

     * Phương thức hoạt động của giàn nóng

     - Môi chất lạnh dạng hơi qua giàn nóng được chuyển thành môi chất lạnh dạng lỏng với mức nhiệt độ và áp suất cao sau đó đưa trở lại lốc điều hòa bắt đầu lại chu trình làm mát không khí xe ô tô.

     - Giàn nóng lấy nước làm mát động cơ đã được làm nóng bởi động cơ và dùng nhiệt lượng này để làm nóng không khí, sau đó quạt gió thổi khí được nén vào bên trong xe sưởi ấm xe khi người lái xe có nhu cầu tăng nhiệt độ.

     3. Vệ sinh giàn nóng điều hòa xe ô tô

     Tuy là bộ phận không thường xảy ra những hư hỏng vặt, nhưng giàn nóng điều hòa ô tô vẫn cần phải vệ sinh và xúc rửa theo định kỳ.

     Sau thời gian dài sử dụng thì cặn bẩn sẽ bám dính vào các thanh thoát nhiệt dẫn tới tình trạng tỏa nhiệt kém, kéo theo đó là hiệu quả làm mát bị giảm. Lúc này, bạn có thể xử lý tình trạng trên bằng cách vệ sinh và xúc rửa giàn nóng máy lạnh.

     Công việc vệ sinh này đòi hỏi tính kỹ thuật, nếu bạn chưa từng thực hiện công việc vệ sinh giàn nóng hoặc không có nhiều thời gian, bạn có thể tìm cho mình một garage uy tín để thực hiện công việc này. Hoặc sau mỗi lần rửa xe, bạn có thể nhờ các thợ rửa xe sử dụng dung dịch và bộ xúc rửa chuyên dụng để làm sạch giàn nóng điều hòa ô tô giúp bạn.

     4. Nguyên nhân khiến dàn nóng điều hòa hư hỏng

     Có khá nhiều nguyên nhân khiến giàn nóng ô tô hư hỏng. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê ra những nguyên nhân chính để bạn có thể nắm bắt:

     - Do tác động từ bên ngoài như va quạt, tai nạn…

     - Do hệ thống không được bảo dưỡng thường xuyên.

     - Do sự oxy hóa lá nhôm tản nhiệt.

     - Do nạp dầu và ga kém chất lượng.

     - Do dàn và phin lọc ga bẩn.

     5. Dấu hiệu nhận biết dàn nóng hư hỏng

     Có 4 dấu hiệu chính nhận biết rằng hệ thống dàn nóng điều hòa ô tô đang gặp vấn đề là:

     - Dàn nóng bị cong vênh.

     - Các thanh ống tản nhiệt bị dập không thoát gió.

     - Khi tháo ra vệ sinh nhận thấy dàn nóng quá bẩn.

     - Xuất hiện tình trạng rò rỉ do sự phân hủy nhôm.

     Nếu giàn nóng của bạn gặp phải những tình trạng trên, tốt hơn hết bạn nên mang xe tới các garage sửa chữa hệ thống điều hòa ô tô uy tín để kiểm tra và khắc phục, nếu cần bạn nên quyết định thay mới để đảm bảo toàn bộ hệ thống hoạt động ổn định.

     Nếu cần phải thay thế chủ xe nên thay hàng chính hãng, nếu tiết kiệm chi phí nên trực tiếp tìm các nhà cung cấp uy tín, lâu năm mà tốt nhất là chọn nhà cung cấp nhập khẩu trực tiếp chuyên biệt một hãng xe. Không nên dùng hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái chất lượng kém, dễ hỏng hóc làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống máy móc của ô tô vừa mất tiền vô lý, mang đến sự rắc rối, mất an toàn cho chủ xe nhất là khi đang tham gia giao thông. Hoặc có thể liên hệ với chúng tôi, nếu như xe của bạn đang gặp các lỗi ở hệ thống điều hòa. Chúc các bạn bảo vệ xe của mình tốt nhất!

Phụ tùng Minh Anh, chúng tôi cung cấp đầy đủ sản phẩm giàn nóng, giàn lạnh, phụ tùng sửa chữa hệ thống điều hòa ô tô chính hãng GM Chevrolet dành riêng cho từng dòng xe, đời xe, đảm bảo sự đồng bộ với các chi tiết trên cùng hệ thống cũng như chất lượng, hiệu suất hoạt động tốt nhất, cùng chính sách bảo hành đầy đủ cùng giá thành hợp lý.
Chúng tôi trực tiếp nhập khẩu, kinh doanh phụ tùng nói chung và toàn bộ hệ thống điều hòa xe ô tô nói riêng các dòng xe, đời xe hãng GM Chevrolet. Giao hàng toàn quốc và bảo hành dài hạn tại địa chỉ: CT-2C Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0944648779
Tags:,


CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

Giao hàng thu tiền tại nhà trên toàn quốc
TIẾT KIỆM CHI PHÍ

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Các chi phí dịch vụ là tối thiểu
ĐỔI TRẢ HÀNG

ĐỔI TRẢ HÀNG

Thời gian đổi trả hàng lên đến 30 ngày
Đăng ký nhận tin
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Messenger

Chat Facebook