So sánh sản phẩm
     

MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KIM PHUN NHIÊN LIỆU

MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KIM PHUN NHIÊN LIỆU

MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KIM PHUN NHIÊN LIỆU



 
       Kim phun nhiên liệu kết hợp với điều khiển điện tử tiên tiến là bước phát triển tột bậc trong công nghệ chế tạo động cơ ô tô. Thay thế bộ chế hòa khí tiêu tốn nhiên liệu hơn và hoàn toàn không phù hợp với tỉ lệ nén của các động cơ hiện đại, chúng đòi hỏi phải đưa nhiên liệu vào buồng đốt với áp suất lớn. Điều này dẫn đến nhu cầu phải tăng áp lực, bằng cách sử dụng một máy bơm cao áp để đưa nhiên liệu vào trong vòi phun. Nhiên liệu được tích trữ bên trong vòi phun dưới áp suất cao và chỉ được thoát ra vào xi-lanh khi van điện được mở.


       
       Kim phun nhiên liệu là bộ phận đầu ra cuối cùng trong hệ thống cung cấp nhiên liệu của động cơ ô tô, giúp bơm  nhiên liệu trực tiếp vào xi lanh để động cơ vận hành tốt. Kim phun ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tăng tốc của xe, muốn xe di chuyển nhanh ổn định thì kim phun phải đảm bảo chất lượng, không bị bám cặn hay tắc nghẽn. Kim phun có 2 loại là kim phun xăng và kim phun dầu. Với những loại kim phun dùng cho động cơ dầu Diesel được gọi là kim phun dầu và ngược lại kim phun xăng sẽ dùng cho các loại động cơ chạy bằng xăng. 

       Số lượng kim phun phụ thuộc vào xy lanh của ô tô. Động cơ có bao nhiêu xy lanh thì sẽ có bấy nhiêu kim phun. Cụ thể như xe ô tô của bạn đang sử dụng khối động cơ I4 có 4 xy lanh thì sẽ có 4 kim phun, V6 sẽ có 6 kim phun,…

       Nguyên lý hoạt động của kim phun tạo ra nhiên liệu như sau: Nhiên liệu sẽ được đưa qua bộ lọc để đi vào bơm xăng/dầu. Bơm sẽ đẩy nhiên liệu đi qua kim phun xăng để phun vào buồng đốt. Đúng thời điểm, bô bin đánh lửa ô tô sẽ cung cấp dòng điện cho bugi để tạo ra tia lửa đốt cháy hỗn khí khí và nhiên liệu. Khi sự cháy xảy ra, piston dịch chuyển làm trục khuỷu động cơ quay, từ đó tạo ra chuyển động. Mỗi một bộ phận đều là mắt xích quan trọng trong hệ thống vận hành của xe, do đó để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống thì bất kỳ một bộ phận nào cũng cần được kiểm tra, bảo dưỡng tốt và thay thế kịp thời.
       
Hoạt động của vòi phun nhiên liệu
 

Injector Casting : Khuôn của vòi phun

Solenoid On : Cuộn cảm có dòng điện chạy qua

Pressurised Fuel : Nhiên liệu bơm vào dưới áp suất cao (từ bơm tăng áp)

Solenoid Off : Cuộn cảm không điện

Fuel Filter : Bộ lọc nhiên liệu

Plunger : Pit tông - nam châm điện

Electrical Attachment : Bộ nối với hệ thống điện

Valve Spring : Lò xo van

 

Spray Tip : Kim phun


Khi gặp phải những dấu hiệu trên cần phải thay thế phụ tùng phải chú ý. Cần phải kiểm tra chất lượng xác nhận hàng chính hãng và kiểm tra để đảm bảo xilanh tổng phanh không bị chảy dầu. Dầu thủy lực từ xi lanh tổng phanh bị chảy sẽ làm hỏng bầu trợ lực phanh mới.

       Như vậy, khi cần phải thay thế kim phun hãy liên hệ tới phụ tùng ô tô Minh Anh để được cung cấp và phân phối những sản phẩm tốt nhất , chất lượng cam kết.
Chúng tôi bán, chuyển hàng đi toàn quốc và bảo hành dài hạn  tại Phụ tùng ô tô Minh Anh. Địa chỉ KĐT Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline: 0944648779


 

Tags:,


CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

Giao hàng thu tiền tại nhà trên toàn quốc
TIẾT KIỆM CHI PHÍ

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Các chi phí dịch vụ là tối thiểu
ĐỔI TRẢ HÀNG

ĐỔI TRẢ HÀNG

Thời gian đổi trả hàng lên đến 30 ngày
Đăng ký nhận tin
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Messenger

Chat Facebook