So sánh sản phẩm
     

Hệ thống phanh dẫn động thủy lực

Hệ thống phanh dẫn động thủy lực

Hệ thống phanh dẫn động thủy lực





 
       Một trong những hệ thống quan trọng nhất trên ô tô cũng như các phương tiện lưu thông trên đường đó chính là Hệ thống phanh. Trên hầu hết tất cả các loại xe ô tô con (xe hơi) hiện nay đều sử dụng hệ thống phanh thủy lực hay còn gọi là phanh dầu. Hệ thống phanh thủy lực cũng là nền tảng cho sự phát triển các hệ thống an toàn chủ động khác về sau của ô tô như phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống điều khiển lực bám TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hay hệ thống leo dốc HAC, đổ đèo HDC…
       Bộ phận đầu tiên cần quan tâm là xy lanh chính của hệ thống phanh là một cơ cấu chuyển đổi lực của bàn đạp phanh thành áp suất thủy lực. Hiện nay, xy lanh chính kiểu hai buồng kín có hai pittong tạo áp suất thủy lực trong đường phanh của hai hệ thống. Sau đó, áp suất thủy lực này được tác động lên các đĩa phanh đĩa - hoặc các xy lanh phanh của phanh tang trống.
       Cấu tạo hệ thống phanh
 
       Có rất nhiều cách để phân loại hệ thống phanh, tuy nhiên trên xe ô tô thương mại ngày nay, có hai loại hệ thống phanh được sử dụng phổ biến nhất là phanh đĩa và phanh tang trống (phanh đùm, phanh guốc).
Hiện nay, những mẫu xe thể thao và cao cấp chủ yếu sử dụng hệ thống phanh đĩa nhờ ưu điểm về hiệu suất tốt và tính thẩm mỹ cao. Phanh tang trống thường xuất hiện trên các mẫu xe tải, xe khách, xe bán tải do đặc thù vận hành trên những địa hình có phần phức tạp hơn.
       Bên cạnh đó, một bộ phận lớn các mẫu xe bình dân lại trang bị phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. Bánh trước sử dụng phanh đĩa để tăng sự an toàn của xe trong quá trình vận hành. Trong khi đó, hệ thống này lại không quá cần thiết khi sử dụng cho bánh sau, phanh tang trống sẽ được ưu tiên hơn để giảm chi phí và giá thành đến người tiêu dùng.
 

       Nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh 
       Khi người lái đạp chân lên bàn đạp phanh, xy lanh chủ sẽ chuyển lực đạp này thành áp suất thủy lực. Hoạt động của bàn đạp dựa vào nguyên lý đòn bẩy để chuyển một lực nhỏ của bàn đạp thành lực lớn tác dụng lên xy lanh chủ.
       Theo định luật Pascal, lực thủy lực sinh ra bên trong xy lanh chủ được truyền qua đường ống dẫn dầu phanh đến các xy lanh phanh riêng lẻ (xy lanh công tác). Nó tác động lên má phanh để tạo ra lực phanh.
       Áp suất bên ngoài tác động lên dầu chứa trong không gian kín được truyền đồng đều theo mọi hướng. Áp dụng nguyên lý này vào bên trong mạch thủy lực của hệ thống phanh, áp suất sinh ra trong xy lanh chủ được truyền đều đến tất cả các xy lanh phanh.
Lực phanh thay đổi tùy thuộc vào đường kính của xy lanh phanh. Nếu một mô hình có nhiều lực phanh hơn trên bánh trước, điều đó có nghĩa là xy lanh phanh trước lớn hơn.

     Cấu tạo hệ thống phanh tang trống
       
       Trong quá trình sử dụng do nhiều nguyên nhân khiến Xy lanh phanh sau một thời gian sẽ bị hư hỏng. Vì vậy, các bạn cần phải kiểm tra, sửa chữa, thay thế kịp thời để đảm bảo an toàn cho bản thân
       Sau đây phụ tùng Minh Anh xin giới thiệu đến toàn thể các bạn
       - Xy lanh phanh sau xe Chevrolet Colorado (sản xuất từ 2012 đến 2018)
       + Mã sản phẩm:  94770079  -  Made in: Thailand
       - Guốc phanh sau xe Chevrolet Colorado
       + Mã sản phẩm: 94726878  - Made in: Thailand
Tags:,


CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

Giao hàng thu tiền tại nhà trên toàn quốc
TIẾT KIỆM CHI PHÍ

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Các chi phí dịch vụ là tối thiểu
ĐỔI TRẢ HÀNG

ĐỔI TRẢ HÀNG

Thời gian đổi trả hàng lên đến 30 ngày
Đăng ký nhận tin
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Messenger

Chat Facebook