So sánh sản phẩm
     

Giàn lạnh xe ô tô

Giàn lạnh ô tô: Cấu tạo, tác dụng, nguyên lý hoạt động,

dấu hiệu và nguyên nhân hư hỏng

 

     1. Cấu tạo của giàn lạnh

     Giàn lạnh điều hòa ô tô được cấu tạo bằng một ống kim loại dài uốn cong chữ chi xuyên qua các lá mỏng hút nhiệt, các lá mỏng hút nhiệt được bám sát tiếp xúc hoàn toàn quanh ống dẫn môi chất lạnh hay còn gọi là gas lạnh. Cửa vào của gas lạnh được bố trí bên dưới và cửa ra bố trí bên trên giàn lạnh nhằm tăng tối đa diện tích hấp thu nhiệt trong lúc thể tích được thu gọn tối thiểu.

     Trong xe ô tô giàn lạnh điều hòa được lắp đặt phía dưới bảng đồng hồ. Một quạt điện kiểu lồng sóc thổi một số lượng lớn không khí xuyên qua bộ này đưa khí mát vào cabin ô tô.

Cấu tạo của giàn lạnh điều hòa ô tô

     2. Nguyên lý hoạt động của giàn lạnh ô tô

     Giàn lạnh ô tô là một trong những bộ phận thuộc hệ thống điều hòa có chức năng chính đó là làm bay hơi môi chất lạnh dưới hình thức dạng hơi sương ở nhiệt độ thấp cùng với áp suất thấp được cung cấp bỏi van tiết lưu vì thế nó sẽ hấp thụ nhiệt của không khí xung quanh giàn lạnh.

     3. Tác dụng của giàn lạnh ô tô

     Giàn lạnh điều hòa ô tô có rất nhiều tác dụng hữu ích khác ít người có thể biết đến. Đó là chức năng lưu thông không khí trong xe đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người lái và ngồi trên xe. Một thời gian dài ngồi trong xe thì lượng ô - xi bị giảm trong khi hí CO2 tăng do tác động từ quá trình hô hấp của con người. 

     Điều hòa ô tô còn có khả năng lọc bụi và các tạp chất có trong không khí, điều này không những tạo cho chúng ta một môi trường không khí trong xe mát mẻ sạch sẽ mà còn góp phần ngăn chặn nhiều nguy cơ bệnh tật.

     Để đảm bảo giàn lạnh ô tô có thể hoạt động tốt, bền bỉ và trơn tru, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo đúng tiêu chuẩn từ nhà sản xuất. Nếu xe bạn thường xuyên phải di chuyển vào những nơi có nhiều khói bụi thì việc kiểm tra, vệ sinh các chi tiết lọc gió ở hệ thống điều hòa thường xuyên hơn để đảm bảo luồng không khí trong xe được trong lành, mát mẻ.

     Sau một thời gian dài sử dụng, việc giàn lạnh điều hòa ô tô bị hao mòn, hư hại, hỏng hóc là không thể tránh khỏi. Vì vậy, khi tới hạn sử dụng, bạn cần thay mới giàn lạnh ô tô chính hãng theo từng dòng xe, đời xe để đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như sự tương thích với các chi tiết khác trên hệ thống điều hòa ô tô.

     4. Những nguyên nhân thủng giàn lạnh điều hòa xe ô tô

     Thủng giàn lạnh điều hòa xe ô tô sẽ khiến hệ thống điều hòa gặp trục trặc như điều hòa không mát, mát yếu dần hoặc xuất hiện mùi gas khi hệ thống điều hòa hoạt động.

      Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng giàn lạnh bị thủng hoặc hở, để từ đó bạn có thể cách sử dụng hệ thống điều hòa một cách an toàn:

       - Do thời gian sử dụng quá lâu.

- Ít khi thay lọc gió điều hòa.

- Dàn bị bẩn không được vệ sinh và oxy hóa.

- Nạp khí gas kém chất lượng.

- Sử dụng không đúng quy trình để đọng nước trền dàn dẫn tới ẩm mốc…

     5. Bảo dưỡng và sửa chữa giàn lạnh ô tô

     Để vệ sinh giàn lạnh ô tô cần phải thực hiện đúng với các quy trình chuẩn trong sửa điều hòa ô tô. Sau khi thực hiện xong thì cần phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống để chúng có thể hoạt động ổn định đồng bộ.

     Vì vậy hãy tới các ga ra sửa ô tô chuyên nghiệp để được kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh tốt nhất.

     Dàn lạnh là một chi tiết quan trọng trong hệ thống điều hòa của xe ô tô bởi những công dụng mà nó mang lại. Vì vậy, việc sử dụng dàn lạnh ô tô chính hãng là để đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như tuổi thọ của sản phẩm là điều mà các chuyên gia luôn khuyến cáo khách hàng. 

     Tại Phụ tùng Minh Anh, chúng tôi cung cấp đầy đủ sản phẩm giàn lạnh điều hòa ô tô chính hãng GM Chevrolet dành riêng cho từng dòng xe, đời xe, đảm bảo sự đồng bộ với các chi tiết trên cùng hệ thống cũng như chất lượng, hiệu suất hoạt động tốt nhất, cùng chính sách bảo hành đầy đủ cùng giá dàn lạnh ô tô hợp lý.

     Chúng tôi trực tiếp nhập khẩu, kinh doanh phụ tùng nói chung và Giàn lạnh xe ô tô nói riêng các dòng xe, đời xe hãng GM Chevrolet. Giao hàng toàn quốc và bảo hành dài hạn tại địa chỉ: CT-2C Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0944648779

     Phụ tùng Minh Anh cam kết phụ tùng ô tô chính hãng GM đạt chất lượng đã được kiểm định, đúng chủng loại.

Tags:,


CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

Giao hàng thu tiền tại nhà trên toàn quốc
TIẾT KIỆM CHI PHÍ

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Các chi phí dịch vụ là tối thiểu
ĐỔI TRẢ HÀNG

ĐỔI TRẢ HÀNG

Thời gian đổi trả hàng lên đến 30 ngày
Đăng ký nhận tin
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Messenger

Chat Facebook