So sánh sản phẩm
     

BỘ PHẬN GẠT MƯA XE Ô TÔ

BỘ PHẬN GẠT MƯA XE Ô TÔ

       Năm 1905, bà Mary Anderson đã phát minh ra chiếc cần gạt nước ô tô đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, 11 năm sau thiết bị này mới được công nhận và trở thành thiết bị tiêu chuẩn trên các xe ô tô ở Mỹ.

       Cần gạt nước mưa ô tô là bộ phận quan trọng không thể thiếu đối với bất kỳ chiếc xe hơi nào. Bộ phận này có công dụng gạt bỏ bụi bẩn và nước ra khỏi kính chắn gió, giúp người lái có tầm nhìn tốt nhất khi điều khiển xe. Cần gạt mưa hiện nay đã trở thành bộ phận bắt buộc trên xe ô tô, là thiết bị cần thiết cho sự an toàn của xe, đặc biệt là ở một nước có khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam.
       1. Cấu tạo cần gạt nước ô tô
       Cấu tạo cần gạt nước ô tô gồm 2 hệ thống cơ khí chính là: 
        - Cần gạt nước với lưỡi gạt bằng cao su và lưỡi gạt bằng kim. Các lưỡi gạt được gắn trên cần chính và nhận lực từ mô tơ. Cần gạt chính chuyển động và các lưỡi gạt di chuyển theo, làm sạch nước và bụi bẩn trên toàn bộ bề mặt kính phía trước và phía sau. 
        - Cụm công tắc điều khiển gạt nước được đặt bên trong khoang lái. Tùy vào từng loại xe sẽ có các chế độ khác nhau, nhưng về cơ bản, nó thường có nhiệm vụ điều khiển cần gạt nước và phun rửa kính.
Ngoài ra còn có mô tơ gạt nước là động cơ điện một chiều có hai tốc độ quay nhanh và chậm. Công tắc dạng cam giúp mô tơ luôn dừng ở vị trí cố định. Vậy nên thanh gạt nước đảm bảo luôn dừng đúng điểm dưới cùng của kính chắn gió khi tắt công tắc gạt nước. 
Khi cần gạt nước ô tô hoạt động, nước rửa kính được hút từ bình chứa phun tới kính chắn gió thông qua hệ thống ống dẫn nước và vòi phun đặt ngay phía dưới kính chắn gió, trên nắp capo.
       
Cách sử dụng cần gạt nước ô tô
       Các chế độ để điều khiển cần gạt nước ô tô
 
      Cụm công tắc điều khiển cần gạt nước ô tô thường nằm ở vị trí bên trái hoặc bên phải của vô lăng, tùy theo từng dòng xe, đối diện với núm điều chỉnh đèn xi nhan.
       Cách mở gạt nước mưa ô tô rất đơn giản, chỉ cần gạt lên hoặc xuống tương ứng với các ký hiệu được in trên cần gạt điều khiển. Cần gạt nước ô tô sẽ có các chế độ: OFF – tắt, MIST – sử dụng khi gặp sương mù, LOW – gạt với tốc độ chậm, HIGH – gạt tốc độ nhanh, INT – gạt gián đoạn.
       Trong quá trình sử dụng cần gạt nước ô tô, để điều chỉnh tốc độ cần gạt nước, sử dụng núm xoay trên cần gạt điều khiển. Để xịt nước rửa kính, người dùng cần kéo cần gạt điều khiển này về phía vô lăng.
        Một số dòng xe cao cấp được trang bị cảm biến gạt nước. Bằng cách sử dụng các cảm biến quang học, hệ thống sẽ nhận biết độ ẩm của kính, từ đó biết được lượng nước mưa và điều kiện thời tiết tương ứng. Khi đó, tài xế chỉ cần chuyển sang chế độ Auto - tự động, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh cường độ gạt nước phù hợp. Thông thường, các cảm biến thường được lắp ở bên trong, ngay vị trí gắn kính chiếu hậu trung tâm xe.
       Cần gạt mưa ô tô là một bộ phận nhỏ nhưng không thể thiếu đối với bất kỳ chiếc xe hơi nào. Ngày nay, gạt nước còn được trang bị cho xe lửa, tàu biển và cả máy bay cho thấy tầm quan trọng của chi tiết này. Để giữ cần gạt nước bền và hiệu quả khi sử dụng, cần thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và sửa chữa hoặc thay mới khi cần thiết.
       
Cần gạt mưa xe FadiL Vinfast nguyên bản hiện cắt bớt tính năng chỉ có hai chế độ là LOW và HIGH. Khi di chuyển trên đường gặp thời tiết sương mù hoặc mưa phùn nhỏ cần gạt liên tục rất khó chịu mà không điều chỉnh được. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn:        - OFF – tắt,
       - MIST – sử dụng khi gặp sương mù,
       - LOW – gạt với tốc độ chậm,
       - HIGH – gạt tốc độ nhanh,
       - INT – gạt gián đoạn.

       Phụ tùng Minh Anh chuyên nhập khẩu hàng chính hãng từ GM Chevrolet các chi nhánh trên toàn thế giới
        Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng và khuyến cáo không nên dùng hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bên cạnh việc gây thiệt hại về kinh tế nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người sử dụng nhất là đối với bộ phận gạt mưa của xe ô tô nếu dùng hàng  không chính hãng rất dễ bị hỏng hóc, nguy hiểm khi tham gia giao thông.
       Chúng tôi bán, chuyển hàng đi toàn quốc và bảo hành dài hạn  tại Phụ tùng ô tô Minh Anh. Địa chỉ KĐT Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline: 0944648779
Tags:,


CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC

Giao hàng thu tiền tại nhà trên toàn quốc
TIẾT KIỆM CHI PHÍ

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Các chi phí dịch vụ là tối thiểu
ĐỔI TRẢ HÀNG

ĐỔI TRẢ HÀNG

Thời gian đổi trả hàng lên đến 30 ngày
Đăng ký nhận tin
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Messenger

Chat Facebook